Hướng dẫn cấu hình SMTP Zoho Mail với WordPess

Giới thiệu

SMTP là gì?

SMTP – Simple Mail Transfer Protocol – là giao thức truyền tải thư tín đơn giản) là một chuẩn truyền tải thư điện tử qua mạng Internet. Bạn chỉ cần hiểu đơn giản là SMTP sẽ giúp website của bạn có thể gửi thư hoặc nhận thư qua một địa chỉ đã được thiết lập sẵn trên Website, chức năng này có nhiệm vụ nhận thông báo khi khách hàng, người dùng của bạn thực hiện các thao tác đặt hàng trên website, và đồng thời thư cũng sẽ được gửi ngược lại về địa chỉ Email người dùng để thông báo về các thao tác, đặt hàng của họ.

Thì trước đó mình đã có viết một bài đăng ký và thiết lập Zoho Mail miễn phí bên dưới (bản trả phí cũng thiết lập tương tự), nếu các bạn chưa xem qua thì có thể xem lại nhé.

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Kết nối SMTP Zoho Mail với WordPress

Để kết nối SMTP các bạn có thể tham khảo một sô Plugin như WP Mail SMTP by WPFormsWP SMTPEasy WP SMTP.. ở đây mình sẽ cấu hình với Plugin Easy WP SMTP.

Các bạn điền đầy đủ các thông tin cấu hình như sau:

  1. Địa chỉ email gửi : Địa chỉ Email dùng để gửi đi
  2. Tên email gửi : Tên hiển thị khi gửi Email
  3. Địa chỉ Reply-To : Địa chỉ Email để phản hồi
  4. Máy chủ SMTP : Các bạn điền smtp.zoho.com
  5. Loại mã hoá : Tùy nhu cầu bạn có thể chọn loại mã hóa riêng.
  6. Cổng SMTP : Ở đây mình sử dụng SSL/TLS sẽ là cổng 465.
  7. SMTP Username : Username này trùng với lại Địa chỉ email gửi.
  8. Mật khẩu SMTP : Mật khẩu ứng dụng mà bạn đã tạo ở bước 1.
Điền xong thông tin bạn nhấn Save Changes

Bây giờ bạn hãy kiểm tra hoạt động của SMTP bằng cách nhấn sang tab Test Email. Bạn điền thông tin rồi nhấn Send Test Email để gửi Email test đi. Nếu hiện dòng màu xanh với nội dung “Test email was successfully sent. No errors occurred during the process” nghĩa là Email của bạn đã được gửi đi thành công.

Bây giờ bạn hãy kiểm tra Mail đích xem có nhận được mail test chưa nhé. Nếu nhận được email thì việc cấu hình đã thành công rồi nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *