Kiểm tra IP thực của website trên trình duyệt

Giới thiệu

Trong một số trường hợp, các bạn thực hiện chuyển dữ liệu website từ máy chủ này sang máy chủ khác. Đã trỏ Domain sang IP máy chủ mới và check DNS Domain cũng đã nhận đúng IP, nhưng truy cập website vấn chưa được dù đã xóa cache DNS theo hướng dẫn bên dưới.

Thì vẫn còn khả năng khác là ở trình duyệt của bạn chưa được xóa cache triệt để hoặc trình duyệt vẫn chưa cập nhật được IP mới. Vậy để kiểm tra IP thực mà website đang chạy ở trình duyệt máy tính của bạn thì bạn có thể xem tiếp các bước hướng dẫn dưới đây.

Lưu ý: Vấn đề này thường gặp phải trên các thiết bị đã truy cập website đó trong một thời gian dài, dẫn đến cache DNS lưu lại trên trình duyệt quá lâu. Nếu các bạn xóa cache DNS đúng theo hướng dẫn ở trên mà vẫn chưa được, thì đừng lo lắng, các bạn chỉ cần chờ vài giờ để trình duyệt cập nhật lại là có thể vào được.

Hướng dẫn kiểm tra

Để kiểm tra IP thực của website trên trình duyệt, các bạn có thể sử dụng 2 cách sau:

Cách 1: Kiểm tra Header của trình duyệt

Bạn truy cập website ra trình duyệt, sau đó nhấn chuột phải vào giao diện website chọn Inspect . Bạn cũng có thể nhấn phím F12, và nó sẽ tương ứng với Inspect

Tiếp đó bạn nhấn vào tab Network , nhấn F5 để reload lại website rồi nhấn vào dòng đầu tiên tương ứng với tên website >> Header >> Remote Address.

Cách 2: Cài đặt Extension

Nếu bạn sử dụng google chrome hoặc các trình duyệt có hỗ trợ cài đặt Extension, thì bạn có thể cài đặt các Extension check IP bên dưới.

Cách thức cài đặt Extension và check IP các bạn có thể xem video dưới đây.

Chúc các bạn thực hiện thành công.!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *