Chặn truy cập website theo quốc gia bằng File .htaccess

Trong quá trình sử dụng website, đôi lúc vì lý do nào đó mà các bạn cần chặn truy cập website từ một quốc gia nhất định nhưng chưa biết cách. Thì ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn chi tiết các bước để bạn có thể thực hiện.

Bước 1: Lấy list IP quốc gia cần chặn

Để lấy List IP của một quốc gia, các bạn có thể truy cập nhanh vào https://www.ip2location.com/free/visitor-blocker . Tiếp đó bạn kéo xuống phần Download List và điền các thông tin sau:

  • Country: Chọn quốc gia cần chặn.
  • IP Version: Chọn IPv4 hoặc IPv6
  • Output Format: Chọn định dạng cần chặn. Nếu bạn chặn qua .htaccess thì chọn dòng Apache 2.0 • 2.3 .htaccess deny

Dưới đây là ví dụ minh họa , và mình sẽ thử chặn truy cập các IP có nguồn gốc từ Việt Nam vào website của mình. Thì sau khi điền thông tin xong, bạn nhấn DOWNLOAD để Down file chứa List IP Việt nam về máy tính.

Và File Download về sẽ có tên firewall.txt, các bạn tiến hành mở file ra và nội dung bên trong sẽ như hình dưới đây.

Bước 2: Thêm list IP cần chặn vào file .htaccess

Sau khi đã Download được List IP của quốc gia cần chặn, thì việc tiếp theo chúng ta cần làm là thêm List IP đó vào file .htaccess của website. Dưới đây là hình minh họa mình đã thêm List IP cần chặn vào file .htaccess của website.

Save lại sau khi thêm List IP xong.

Và bên dưới là kết quả của mình. Sau khi chặn, nếu bạn thấy IP từ quốc gia bạn chặn truy cập và website báo lỗi Forbidden hoặc log trả về mã 403 là bạn đã chặn thành công rồi nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công.!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *